*** Bitrix24 - Công nghệ quản lý 4.0 số một thế giới ***
Dịch vụ cung cấp bản quyền, triển khai cài đặt và ứng dụng công nghệ hàng đầu từ Vitranet24
24/11/2017 02:08 559
Mỗi nhà tiếp thị hoặc một chủ doanh nghiệp đều muốn thấy doanh số bán hàng tăng vọt và có rất nhiều cách để biến mong muốn này thành hiện thực ví dụ như tiếp thị qua các kênh mạng xã hội.
Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những phương pháp quảng cáo rất hiệu quả gần đây. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa các cơ hội mà truyền thông xã hội cung cấp, điều quan trọng là phải suy nghĩ chiến lược và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo.
Bài viết này nhằm mục đích khám phá những điều cơ bản về quảng cáo trên Facebook và các thủ thuật tâm lý để giúp bạn tạo một chiến dịch Facebook thành công.
Những điểm quyết định một chiến dịch Facebook thành công:
Chiến dịch quảng cáo trên Facebook là cách đơn giản nhất để tiếp cận đối tượng của bạn. Không có gì dễ dàng hơn việc thiết lập và tung ra một chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là với tất cả những lời khuyên hữu ích và những định hướng từ Facebook. Dưới đây là tất cả các yếu tố tạo nên một chiến dịch Facebook thành công:
1. Lời đề nghị nêu bật được giá trị khi mua sản phẩm cho người mua
Đối với một đề nghị để thu hút sự chú ý nó cần phải có giá trị. Con người thu được giá trị từ việc mua sắm khi sản phẩm mang lại giá trị cho họ, khiến tâm trạng của họ tốt hơn hoặc khiến người khác quan tâm cảm thấy hạnh phúc và trách nhiệm của một doanh nghiệp là phải truyền đạt được giá trị đó.
Một lời đề nghị mua hàng có thể tạo ra sự thành công hoặc phá vỡ một chiến dịch. Giảm giá và tin nhắn bán hàng là tuyệt vời, nhưng họ không cung cấp cho bạn một lợi thế cạnh tranh. Ngoài ra, trong môi trường quá tải thông tin, người ta thường sử dụng các thông điệp quảng cáo và không cho người dùng thấy đươc giá trị mang lại cho họ.
Bạn nên tạo một lời đê nghị mua hàng độc đáo có cảm xúc tích cực kết hợp với cảm giác sản phẩm phong phú hoặc khan hiếm sẽ tạo kích thích mua hàng tốt hơn.

2. Tiêu đề hấp dẫn
Các tiêu đề cần rõ ràng, súc tích và có giá trị với người đọc. Các tiêu đề gợi ý về một câu chuyện, đặt câu hỏi hoặc cung cấp thông tin hữu ích và giáo dục có xu hướng hoạt động tốt nhất.
Khi viết tiêu đề, hãy nghĩ đến người mua của bạn, hãy tưởng tượng rằng anh ấy là người thực và cố gắng nói chuyện trực tiếp với người đó. Cố gắng tránh các tiêu đề mô tả, sử dụng giọng nói tích cực và cho khách hàng thấy cuộc sống của họ có thể tốt đẹp như thế nào với sản phẩm của bạn. Mọi người không muốn bị đem đi mua bán, nhưng họ muốn giải quyết vấn đề của họ.

3. Hình ảnh thu hút
Thậm chí bằng cách nhìn vào các nội dung hàng ngày trên Facebook của mình, bạn có thể biết các yếu tố nào sẽ thu hút sự chú ý nhất. Con người là những sinh vật có thị giác và đôi mắt của chúng ta được vẽ tự nhiên để cảm nhận hình ảnh và đồ hoạ.
Hình ảnh có thể chiếm hơn 50% quảng cáo vì đó là điều đầu tiên mà mọi người nhận thấy. Hình ảnh không nhất thiết phải thanh lịch hay đẹp nhưng nó phải là một nam châm để gây chú ý từ người xem.
Sử dụng các màu tương phản tươi sáng, rất nhiều không gian màu trắng, tránh màu xanh lam, vì chúng bị lạc trong phông nền màu xanh truyền thống của Facebook và dùng màu sắc khác biệt với những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm.


4. Phân khúc đối tượng và nhắm mục tiêu
Làm quen với khách hàng của bạn là một bước quan trọng trong việc tạo ra một chiến dịch Facebook thành công. Có nhiều cách khác nhau để nhắm mục tiêu đối tượng của bạn trên Facebook:
Nhắm mục tiêu theo vị trí
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học
Nhắm mục tiêu theo sở thích
Nhắm mục tiêu theo hành vi
Ngoài ra còn có tùy chọn để tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên dữ liệu được xuất từ tệp trang web, ứng dụng hoặc khách hàng của bạn.

5. Thử nghiệm liên tục
Không ai biết quảng cáo nào sẽ hoạt động tốt hơn khi mà chúng ta chưa thực hiện và so sánh chúng. Cách duy nhất để tìm ra là triển khai nhiều quảng cáo và xem quảng cáo nào là tốt hơn. Điều này không có nghĩa là bạn cần tạo hàng trăm quảng cáo, hãy bắt đầu với 3-4 quảng cáo và cải thiện trong mỗi chiến dịch sau đó.

6. Chiến lược tiếp thị mạch lạc

Một chiến dịch trên Facebook chỉ là một bước nhỏ trong hành trình mua hàng của khách hàng. Ngay khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn phải đưa anh ta tiếp tục xuống kênh bán hàng. Thông thường, các nhà tiếp thị chuyển hướng khách hàng đến một trang web của công ty, điều đó không liên quan gì đến chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Kết quả là, ngân sách quảng cáo được sử dụng vô ích.
Hãy tạo ra trang đích có sự nhấn mạnh và liệt kê tất cả các lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cần hướng dẫn khách hàng và đặt một đường dẫn rõ ràng và dễ hiểu từ trang Facebook tới trang đích của bạn và thúc đẩy khách hàng mua hàng.

7. Mẹo tâm lý cho các quảng cáo Facebook tuyệt vời
Một khi bạn đã nắm được các yếu tố để tạo ra một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả , bước tiếp theo bạn cần biết một số mẹo tâm lý để tạo được một đề nghị hấp dẫn với khách hàng:

7.1 Nguyên lý tâm lý của Cialdini
Robert Cialdini là Giáo sư Tâm lý học tại Đại học Bang Arizona, người đã xác định sáu nguyên tắc tâm lý, được sử dụng bởi các nhà tiếp thị trên toàn thế giới. Các nguyên tắc đại diện cho những thành kiến tiềm thức của chúng ta, đó là khó kiểm soát và thậm chí còn khó chống lại.
sự đối nghịch - nếu có ai đó cho chúng tôi một cái gì đó, chúng tôi sẽ có xu hướng ủng hộ. Nguyên tắc này được sử dụng rộng rãi trong chiến dịch "Mua một, nhận một miễn phí" và thử nghiệm miễn phí.
Tạo ra sự cam kết - một khi chúng ta thực hiện một bước nhỏ có khả năng lớn là chúng ta đã sẵn sàng để đi trên một cuộc hành trình đầy đủ. Khi mọi người đăng ký sử dụng hoặc thử nghiệm sản phẩm và dành thời gian của họ cho nó thì có nhiều khả năng họ sẽ đầu tư lớn hơn và mua nó trong tương lai gần.
Liking - chúng tôi có xu hướng cởi mở hơn và chấp nhận những người mà chúng tôi thích. Các mô hình đẹp, trẻ mỉm cười, và con mèo dễ thương từ lâu đã bị khai thác trong quảng cáo như là điểm thu hút chính.
Quyền hạn – mọi người có xu hướng tin tưởng vào các cơ quan có thẩm quyền. Cha mẹ, giáo viên, nhân viên cứu hỏa, các nhân vật chính trị và dân sự đáng kính đã làm cho chúng ta quên đi những nghi ngờ của chúng ta. Chúng ta thường thấy các bác sĩ tán thành một kem đánh răng trong quảng cáo truyền hình - đó là nguyên tắc có thẩm quyền trong hành động.
Khó khăn – khách hàng có nhiều khả năng mua một cái gì đó nếu họ tin rằng họ có cái gì đó để mất. Các nhà tiếp thị sử dụng rộng rãi nguyên tắc này với thông báo "bán hết sớm".
Bằng chứng xã hội - Lời chứng thực và đánh giá của người khác làm giảm bớt sự nghi ngại khi người mua ra quyết định. Khi họ thấy người khác đã thử và chấp nhận sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ cảm thấy an tâm hơn khi mua nó.

7.2. Tâm lý đảo ngược
Tâm lý đảo ngược là một kỹ thuật làm cho người ta làm những gì bạn muốn họ làm bằng cách yêu cầu họ làm ngược lại. Đó là một kỹ thuật tuyệt vời cho những người không thích với bất kỳ loại thao tác tiếp thị nào.
Nhiều nghiên cứu cho thấy khi được yêu cầu không nghĩ đến một chú gấu trắng, mọi người vẫn nghĩ về một chú gấu trắng. Trên thực tế, ý nghĩ về một con gấu trắng trở nên hách dịch và thay thế tất cả những suy nghĩ trong tâm trí con người.
Tâm lý ngược lại còn được gọi là nghệ thuật bán hàng thông qua phi bán hàng. Mọi người đang mệt mỏi với những thông điệp bán hàng và thường bỏ qua chúng. Tuy nhiên, khi họ nhận ra rằng không ai buộc họ phải mua, họ cảm thấy có quyền kiểm soát, và điều này cho phép họ tạm gác việc cảnh giác lại.

7.3. Neo giữ
Hiệu ứng neo giữ làm cho chúng ta dựa vào phần thông tin đầu tiên mà chúng ta nhận được. Sau đó chúng tôi đưa ra quyết định dựa trên thông tin đầu tiên đó, mặc dù chúng không phải là các quyết định khách quan.
Các doanh nghiệp đăng ký thường sử dụng chiến thuật này. Ví dụ: khi được trình bày với ba gói đăng ký, chi phí tương ứng là $ 19, $ 96 và $ 100. Mỗi kế hoạch cung cấp một số tính năng nhất định, nhưng cuối cùng cung cấp danh sách đầy đủ các tính năng. Hầu hết mọi người chọn kế hoạch thứ ba vì giá gần như giống như lựa chọn thứ hai nhưng danh sách các tính năng là đáng kể.

7.4. Các cảm xúc tích cực
Các cảm xúc tích cực được hình thành như là kết quả của những kinh nghiệm trước đây đã được tích lũy. Hầu hết mọi người đều thích ngày lễ, tết, giáng sinh vì nó gợi lên cảm giác nỗi nhớ mang lại bởi những kỷ niệm thời thơ ấu .
Với tư cách là người bán, bạn có thể loại bỏ các mối liên kết tiêu cực bằng cách cho thấy sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề như thế nào, hoặc nắm bắt được sức mạnh của cảm xúc tích cực bằng cách nhắc nhở khán giả những khoảnh khắc hoài cổ ngọt ngào của quá khứ.

Lời kết:

Bạn có thể sử dụng những thủ thuật tâm lý để tạo ra một quảng cáo thu hút nhưng chiến dịch chỉ thành công khi bạn kết hợp với việc nhắm chọn đối tượng khách hàng và am hiểu thị trường mục tiêu của mình. Facebook là phương tiện cho các thông điệp tiếp thị của bạn, tương tự như Quảng cáo của Google hoặc thậm chí các quảng cáo trên tạp chí, và thành công của bạn trong kênh tùy thuộc vào tư duy phân tích và sự sáng tạo của bạn.
Hãy thiết lập các chiến dịch quảng cáo thực sự thu hút, lôi kéo khách hàng về website của bạn, nơi bạn thể hiện tốt nhất công dụng và lợi ích mang lại của sản phẩm cùng những chính sách bán hàng không thể tốt hơn. Chắc chắn bạn sẽ thành công.
Bitrix24 là một giải pháp CRM miễn phí với hơn 20 công cụ bán hàng và tiếp thị. Nó đi kèm với trung tâm liên lạc open channel, biểu đồ Gantt, quản lý tài liệu và các công cụ cộng tác nhiệm vụ. Hãy sử dụng mã quảng cáo TIP10 khi đăng ký tài khoản Bitrix24 để nhận thêm 10GB dữ liệu tặng kèm từ chúng tôi nữa nhé!
(Nguồn tham khảo: Bitrix24.com).
Đánh giá
 /5