*** Bitrix24 - Công nghệ quản lý 4.0 số một thế giới ***
Dịch vụ cung cấp bản quyền, triển khai cài đặt và ứng dụng công nghệ hàng đầu từ Vitranet24
01/02/2018 16:46 602
Bạn đã bao giờ có một năm tuyệt vời, và bạn nghĩ đó là năm tốt nhất của cuộc đời bạn? Đôi khi năm tốt nhất của chúng ta là những năm đã được lên kế hoạch thật cẩn thận. Trong trường hợp khác, những năm tuyệt vời lại là khi ta gặp đầy những sự kiện bất ngờ. Tuy nhiên, kiểm soát được những sự kiện bất ngờ khó khăn hơn rất nhiều so với việc kiểm soát các kế hoạch được dựng sẵn.
Thiết lập mục tiêu là một phần quan trọng trong việc bắt đầu và phát triển doanh nghiệp. Theo cuộc khảo sát các doanh nghiệp nhỏ trong quốc nội thường niên của Mỹ lần thứ 4 (Nasdaq: SPLS), 61% chủ doanh nghiệp bị hội chứng "ping-pong" do việc liên tục nảy ra từ các nhu cầu về cạnh tranh và phiền nhiễu xung quanh. Những con số này có thể thấp hơn rất nhiều nếu các doanh nghiệp tận dụng được việc đặt mục tiêu. Mục tiêu sẽ cho chúng ta hướng đi và đơn giản hóa việc ra quyết định trong kinh doanh.
Vì vậy nếu bạn muốn đạt được thành tựu kinh doanh đến cuối năm 2018, tốt nhất bạn nên bắt đầu lập kế hoạch ngay bây giờ. Dưới đây là một kế hoạch từng bước làm thế nào để biến năm mới là năm hiệu quả nhất của bạn:

1. Xem lại mục tiêu năm 2017

Trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch, hãy xem lại các mục tiêu của năm ngoái. Bước này không có nghĩa làm bản thân thấy thất vọng vì các mục tiêu không hoàn thành. Nó chỉ giúp cho bạn nhìn vào bản thân và việc kinh doanh của mình từ một viễn cảnh khôn ngoan hơn ở hiện tại thay cho năm 2017 đã trôi qua. Nhìn lại các mục tiêu bạn đã theo đuổi không ngừng và những mục tiêu bạn đã hoàn toàn bỏ qua ở năm trước. Việc phân tích danh sách năm 2017 của bạn có thể dạy cho bạn rất nhiều về cách bạn tiến hành kinh doanh.
Chìa khóa để tạo ra một danh sách công việc là đặt mục tiêu mà bạn cho rằng nó khả thi. Bản phân tích năm 2017 này sẽ giúp bạn hiểu được các ưu tiên của mình và từ đó tạo ra một danh sách cho năm 2018 tốt hơn.

2. Kỷ niệm những thành công trước đó

Một lý do nữa cho việc bạn cần nhìn lại danh sách năm 2017 của mình là để xem bạn đã đạt được những thành tựu nào cho đến thời điểm hiện tại. Thiết lập mục tiêu là một vấn đề khoa học và tương tự như vậy với cách đạt được mục tiêu. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ ăn mừng cho những thành công của bạn vào năm ngoái. Thành công có thể là bất cứ điều gì - từ việc đạt được các mục tiêu bán hàng của công ty cho đến việc cải thiện các kỹ năng giao tiếp cá nhân của mình.
Hầu hết các công ty đều tổ chức các bữa tiệc đầu năm mới, nhưng hiếm khi họ tổ chức điều gì đặc biệt sau khi đạt thành tích kinh doanh. Hãy khiến cho nhân viên của bạn tin rằng đạt được mục tiêu của công ty là một sự kiện đáng được tổ chức bên cạnh các bữa tiệc mừng năm mới.

3. Đặt mục tiêu cụ thể
Bên cạnh việc bạn xem lại các mục tiêu năm ngoái và thừa nhận những thành công, bạn cần xác định xem bạn muốn đạt được những gì trong năm mới. Khi thiết lập mục tiêu mới, điều quan trọng là phải cụ thể và tuân theo các tiêu chí của S.M.A.R.T
Các doanh nghiệp thường đặt mục tiêu táo bạo và quá lớn sẽ nhanh chóng bị nản lòng bởi sự thiếu ý chí và giảm động lực của nhân viên. Sứ mệnh, tầm nhìn và các mục tiêu lớn là rất quan trọng trong kinh doanh. Chúng cung cấp một ý nghĩa rất lớn cho sự tồn tại của doanh nghiệp. Nhưng chỉ có những điều đó là chưa đủ. Bạn cần phải chia nhỏ mục tiêu lớn thành các mục tiêu ngắn hạn. Như Phillip C. McGraw đã nói "Cuộc sống là một cuộc đua marathon, không phải là một cuộc thi chạy nước rút". Thật dễ dàng để hình dung về việc thống trị toàn cầu và những dòng lợi nhuận, nhưng nếu không có những bước đi cụ thể để thực hiện, các mục tiêu lớn này sẽ không bao giờ có thể đạt được.
Ví dụ, việc cho rằng bạn đang sắp xếp hợp lý các quy trình quản lý dự án sẽ không có lực đẩy bạn tới hành động. Ngược lại, "tạo ra quy trình làm việc theo từng bước để phát triển trang web vào tháng Hai" là một mục tiêu cụ thể hơn, đặt trọng tâm vào đúng nơi hơn.
Ngoài ra, khi bạn muốn tăng cơ hội thành công thì một cách để làm điều đó là dự đoán được vấn đề. Khi bạn tạo mục tiêu ngắn hạn, hãy suy nghĩ về những vấn đề mà bạn có thể gặp phải khi thực hiện. Đề ra các giải pháp để vượt qua các vấn đề trước đó - theo cách đó bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều hơn và ít có khả năng từ bỏ các mục tiêu hơn.
Bạn đang tìm kiếm một cách thật đơn giản và dễ dàng để đặt mục tiêu cho công ty của bạn? Hãy thử cải thiện các quy trình cá nhân cũng như các mục tiêu của công ty và quy trình quản lý công việc với sự trợ giúp của quản lý dự án hoặc phần mềm CRM.

4. Tập trung vào quy trình

Khi bạn tập trung vào quá trình thay vì kết quả, bạn sẽ dễ dàng thực hiện nó. Nếu bạn chú ý đến quá trình, bạn sẽ thấy công việc trở nên thú vị và tận hưởng nó. Bạn có thể làm tăng giá trị bằng cách nỗ lực hết mình vào thời điểm hiện tại. Cách tiếp cận này cho phép bạn tránh sự trì hoãn và chủ nghĩa hoàn hảo. Mọi người sẽ cảm thấy rất miễn cưỡng khi làm bất cứ điều gì mà họ nhận thức được rằng mục tiêu là một cái gì đó phải đạt được trong tương lai.
Thực tế là việc kinh doanh đang phát triển đòi hỏi phải gắn kết không ngừng với tầm nhìn. Nhưng hãy thử tưởng tượng mà xem, cuộc sống mỗi ngày của năm 2018 đều phải cố gắng để có thể tiến gần hơn với tầm nhìn, mục tiêu xa vời. Đó là một điều rất khó khăn. Vì vậy, đó là lý do tại sao bạn cần phải thừa nhận quá trình này là một trong những điều dẫn đến sự thành công, nhưng bản thân phải luôn giữ vững tầm nhìn như một nguồn cảm hứng.

5. Lập kế hoạch khen thưởng

Thiết lập các mục tiêu giúp chúng ta cải thiện sự chuyên nghiệp và cá nhân. Mọi người đều có lý do riêng cho việc tại sao họ muốn cải thiện, nhưng dù bạn có lý do gì, bạn nên có một phần thưởng cho bản thân khi đạt thành tích mục tiêu. Bạn không nên biến nó thành một nhiệm vụ - điều mà bạn ghét phải làm. Để biến mục tiêu thành những thách thức thú vị, bạn hãy nghĩ về phần thưởng sẽ nhận được khi đạt được mục tiêu.
Lập kế hoạch thưởng cho những thành tích nhỏ nhất và truyền đạt lại cho nhóm. Cho dù đó chỉ là một sự kiện kỷ niệm hay chương trình khuyến mãi, nhân viên phải biết được rằng những nỗ lực của họ sẽ được khen thưởng và đánh giá cao. Khi bạn phát hiện ra việc kỷ niệm thành tựu là cách tăng cường động lực theo đuổi các mục tiêu, việc đạt thành quả không còn chỉ là một công việc mà đã trở thành một cuộc hành trình. Lập kế hoạch các loại phần thưởng khác nhau: một phần cho việc thực hiện các bước đầu tiên, một phần khác cho việc đi nửa chặng đường và cuối cùng, lên kế hoạch một phần thưởng tuyệt vời vào cuối năm.

6. Tìm kiếm nhân sự đầu vào

Bạn có thể hiểu biết rõ ràng về con đường mà bạn muốn công ty phát triển đến đâu. Nhưng nhân viên của bạn mới là người biến viễn cảnh thành hiện thực. Mục đích chung được tạo ra cùng với nhân viên của bạn có thể làm tăng cơ hội thành công. Hơn nữa, nếu bạn thiết lập một thói quen ổn định cho việc chia sẻ các báo cáo tiến độ thường xuyên, bạn sẽ nhận được phản hồi có giá trị từ những người đang thực hiện. Bằng cách truyền đạt mục tiêu cho nhóm, bạn đang tạo ra một nền văn hoá chia sẻ, sau đó giúp nhân viên chia sẻ các mục tiêu cá nhân của họ với nhóm.
Nếu bạn là giám đốc điều hành, hãy tiến hành thường xuyên xem xét các mức độ ưu tiên. Cũng khuyến khích nhóm làm việc không chỉ vì mục tiêu kinh doanh mà còn vì sự phát triển chuyên môn của họ. Điều này có thể dẫn đến việc phải tốn chi phí đào tạo cho doanh nghiệp, nhưng các nghiên cứu đã cho thấy mọi người có xu hướng mang lại nhiều giá trị cho nơi làm việc nếu mục tiêu phát triển cá nhân của họ được coi là quan trọng.

7. Phù hợp giữa mục tiêu của công ty với mục tiêu của nhân viên.
Thông thường thì các mục tiêu của nhân viên và mục tiêu của công ty sẽ có những mâu thuẫn. Bạn phải lưu ý và loại trừ các trường hợp như vậy. Ví dụ: bạn có thể có những mục tiêu trải nghiệm thật tuyệt vời cho khách hàng, nhưng nếu các công cụ của bạn đã lỗi thời thì không có một nhân viên nào có thể làm gì để cải thiện trải nghiệm cho khách hàng của bạn. Trước khi bạn tạo thang kế hoạch cho nhân viên vào năm tới, hãy lướt qua các chi tiết và xem các mục tiêu ngắn hạn của bạn để tạo ra một lộ trình rõ ràng và dễ dàng dẫn đến mục tiêu dài hạn, tầm nhìn.
Mọi người trong tổ chức cũng nên xem xét hoạt động của họ đã hỗ trợ đạt thành tích mục tiêu như thế nào. Nếu công ty của bạn có quy mô lớn, bạn cũng nên tạo một lộ trình riêng biệt cho thấy mục đích cá nhân của nhân viên dẫn đến sự thành công của nhóm như thế nào và sau đó là mục tiêu của công ty. Hiểu được các ban tổ chức khác nhau hoạt động như thế nào và cách thức mỗi nhân viên đóng góp vào mục tiêu của công ty sẽ góp phần rất lớn vào việc thực hiện hoạt động và tăng tinh thần nhân viên.

Lời kết

Đặt mục tiêu là một cách hoàn hảo để bắt đầu năm mới trên một lưu ý tích cực và hiệu quả. Mục tiêu cho chúng ta hướng đi theo và giúp chúng ta kết nối tốt hơn với niềm đam mê, mong muốn. Mục tiêu kinh doanh cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất và lợi nhuận của công ty. Cho dù bạn muốn tăng thu nhập của mình hay mở rộng sang các thị trường mới, mục tiêu đều có thể mang lại cho chúng ta gần hơn với viễn cảnh tương lai.

Bitrix24 cung cấp một bộ công cụ cộng tác xã hội, truyền thông và quản lý hoàn chỉnh cho nhóm làm việc của bạn, bao gồm: CRM, chia sẻ tệp, quản lý thời gian, lịch,... Sử dụng mã khuyến mại TIP10 khi đăng ký tài khoản Bitrix24 miễn phí của bạn để nhận thêm 10GB.

Đánh giá
 /5