*** Bitrix24 - Công nghệ quản lý 4.0 số một thế giới ***
Dịch vụ cung cấp bản quyền, triển khai cài đặt và ứng dụng công nghệ hàng đầu từ Vitranet24
26/02/2020 15:00 723

Dưới đây là 7 xu hướng nổi bật nhất trong năm 2020 đối với việc tối ưu hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí vận hành, giảm nhân lực, tăng các công cụ có ích và kết nối hiệu quả với cộng đồng doanh nghiệp.

Chúng tôi xin phép không đi phân tích quá kĩ từng xu hướng, mà chúng ta sẽ đi đến cách thức thực hiện từng xu hướng để các bạn có thể hiểu doanh nghiệp nên làm gì, với ai, thời điểm nào là phù hợp nhất nhé?

Hi vọng, qua đây, bạn có thể lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp để xô đổ những mục tiêu trong năm nay.

1. SỰ TRẢI NGHIỆM CỦA NHÂN VIÊN (Employee Experience-EX)

Nhân viên chính là cốt lõi của một doanh nghiệp. Việc tuyển dụng được đội ngũ nhân viên có đầy đủ các kỹ năng và kinh nghiệm là một trong những thách thức hàng đầu cho doanh nghiệp.

Phần lớn bộ phận nhân lực lao động hiện nay, khi đến với các doanh nghiệp đều mong muốn được: thỏa mãn niềm đam mê, hướng đến sự cân bằng trong công việc – cuộc sống, có môi trường học hỏi, tạo điều kiện phát huy và được trân trọng sức lao động.

Do đó để có được đội ngũ lao động này, ngoài những chính sách lao động “cũ”: về phúc lợi, lương bổng…thì doanh nghiệp bắt buộc phải có sự đầu tư mạnh mẽ cho các chiến lược cải thiện môi trường, quản lý…để đưa đến những trải nghiệm trực quan hơn cho nhân viên.

Nhiều số liệu chỉ ra rằng, hoạt động cải thiện EX, ngoài việc đóng góp chung vào hiệu quả tuyển dụng, giữ chân nhân viên, còn có tác động vô cùng tích cực tới lợi ích kinh tế của các doanh nghiệp => biến EX trở thành một trong những xu hướng sẽ được quan tâm nhất trong năm 2020.


2. SỬ DỤNG RỘNG RÃI CÁC CÔNG CỤ LÀM VIỆC LINH HOẠT QUA ĐIỆN THOẠI

2020, việc giao tiếp và cộng tác trên kênh điện thoại là xu hướng tiếp theo các doanh nghiệp buộc phải để mắt tới và thúc đẩy chuyển đổi. Bởi những lợi ích trước mắt mà doanh nghiệp đạt được như:

+ Cải thiện môi trường giao tiếp nội bộ của nhân viên,nhanh chóng và dễ kết nối với nhau.

+ Nguồn tiếp nhận và phản hồi thông tin được chuẩn hóa, tránh thất thoát hoặc gây nhiễu nguồn tin.

+ Nâng cao khả năng truy cập và cộng tác làm việc cho nhân viên mọi lúc, mọi nơi. 24/7

Hiện nay, gần như tất cả các phần mềm quản lý công việc đều hỗ trợ trên nền tảng điện thoại, điều này khiến cho việc cộng tác càng trở nên dễ dàng, và giao tiếp qua điện thoại dần trở thành xu hướng không thể thay thế.

BITRIX24 là một phần mềm phổ biến đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để đón đầu xu thế này.

3. TỰ ĐỘNG HÓA MẠNH MẼ NHỮNG QUY TRÌNH QUẢN LÝ, CHUYÊN MÔN

Tự động hóa các quy trình quản lý, chuyên môn không phải là việc mà các doanh nghiệp chỉ mới biết đến vào năm 2020. Mà hoạt động này đã diễn ra cách đây từ khoảng 5 năm trước và năm 2020 sẽ là một năm chuyển mình mạnh mẽ của TỰ ĐỘNG HÓA.

Với việc nhường lại cho máy móc xử lý các tác vụ phổ thông, mang tính chất lặp lại, doanh nghiệp sẽ giải phóng được thời gian cho nhân viên để tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn. Không còn tình trạng lãng phí thời gian, nhân lực cho những công việc thiếu phù hợp, hoạt động vận hành của doanh nghiệp sẽ từ đó trở nên trơn tru và hiệu quả hơn rất nhiều.

Dĩ nhiên, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhưng với sự giúp sức của các công nghệ tân tiến như giải pháp quản lý doanh nghiệp của Vitranet24 bao gồm sự không giới hạn các quy trình tự động hóa quản lý – chuyên môn , doanh nghiệp đang có những trợ thủ đắc lực và không ít cơ hội để chung tay phát triển.

4. SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ, DỮ LIỆU ĐO LƯỜNG ĐỂ ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT NHÂN VIÊN

Trong quá trình đánh giá nhân viên, nhà quản lý thường mắc phải những sai lầm do tính khách quan, số liệu tổng hợp chưa đầy đủ…Những sai lầm đó dẫn tới việc sai lệch kết quả đánh giá, về lâu dài dễ nảy sinh mâu thuẫn nội bộ.

Để giải quyết bài toán này, doanh nghiệp buộc phải sử dụng các dữ liệu tổng hợp, và hoàn toàn chỉ dữ liệu, để có thể hoàn toàn loại bỏ những biến số sai lệch từ những định kiến sai lầm phổ biến, nhờ vậy có những phép đo và phân tích kết quả làm việc toàn diện, chính xác hơn nhiều lần. Vậy tổng hợp dữ liệu bằng cách nào?

Hiện nay,có không ít những phần mềm cộng tác, quản lý công việc đã ra đời để hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy văn hóa làm việc dựa trên số liệu. Không chỉ kho lưu trữ công việc minh bạch, các công cụ hiện đại còn là những kênh tham chiếu tuyệt vời để đánh giá nhân viên qua các tính năng nhắc việc, tổng hợp và báo cáo kết quả mạnh mẽ.

Phần mềm quản lý nhân sự là giải pháp mà Vitranet24 đã xây dựng và triển khai rất thành công ở rất nhiều các doanh nghiệp trên toàn quốc.

5. THU NHẬN PHẢN HỒI TỪ LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG

Hoạt động quản trị doanh nghiệp không chỉ bao gồm quản lý nguyên vật liệu và sản phẩm, mà như đã nêu trước đó, con người là yếu tố thiết yếu làm nên bất kỳ cấu trúc kinh doanh nào. Trong một thị trường lao động cạnh tranh cao, người tìm việc có nhiều lựa chọn và tính chủ động trong việc chọn nơi làm việc thì tầm quan trọng của việc đầu tư vào cải thiện văn hóa công ty và thu thập phản hồi của nhân viên không thể bị xem nhẹ.

Với những nền tảng giao tiếp nội bộ trên các kênh di động, việc thừa nhận và tiếp thu những đánh giá của nhân viên dưới góc độ cá nhân về hiệu quả công việc hay những vấn đề liên quan khác sẽ tạo nên sự gắn kết giữa các nhân viên và tổ chức doanh nghiệp.

6. TĂNG KHẢ NĂNG THÍCH NGHI CỦA CHUỖI CUNG ỨNG VỚI NHU CẦU THỊ TRƯỜNG

Trong năm 2020, hoạt động quản trị vận hành sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển các chuỗi cung ứng đáp ứng được những yêu cầu "khó chiều" của nền kinh tế. Chúng phải đảm bảo được việc sản xuất ổn định, tuy nhiên cũng đồng thời có khả năng ứng biến linh hoạt, thay đổi kịp thời theo chiều hướng tiêu dùng của khách hàng và thị trường.

7. CHÚ TRỌNG QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

Năm 2020, các yếu tố về con người, nguồn lực đều được các doanh nghiệp dồn tâm huyết, nguồn lực để củng cố và phát triển.

Sự thành công bề ngoài của 1 doanh nghiệp phụ thuộc hoàn toàn vào danh sách khách hàng mà họ đang hợp tác. Thêm 1 năm thì số lượng khách hàng ngày càng lớn, dữ liệu ngày càng nhiều… dẫn đến việc để chăm sóc được tận tình, chu đáo, tái hợp tác với BP khách hàng là một yêu cầu không dễ dành cho các cấp quản lý doanh nghiệp.

Trong năm 2020, cấp lãnh đạo của doanh nghiệp sẽ cần làm việc chặt chẽ với các bộ phận dịch vụ khách hàng để hiểu rõ hơn về người dùng cuối của họ. Kiểm soát và nắm vững các mối quan hệ khách hàng là điều quan trọng để quản trị một doanh nghiệp thành công hơn bao giờ hết.

Bộ phận chăm sóc dịch vụ khách hàng lại càng phải tận dụng tối ưu hóa các quy trình, phương tiện, công nghệ số để gia tăng giao lưu, niềm tin, quảng bá thương hiệu đến với khách hàng hiệu quả nhất.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, các bạn sẽ tìm ra cách thức quản lý doanh nghiệp đạt hiệu quả nhất trong năm 2020.

Đánh giá
 /5