*** Bitrix24 - Công nghệ quản lý 4.0 số một thế giới ***
Dịch vụ cung cấp bản quyền, triển khai cài đặt và ứng dụng công nghệ hàng đầu từ Vitranet24
08/03/2021 00:00 655
Biểu mẫu web là gì?
Biểu mẫu web (hay còn gọi là “biểu mẫu web” hoặc “biểu mẫu HTML” nếu bạn kén chọn) là một phần của trang web được thiết kế để thu thập thông tin cụ thể từ người dùng, họ phải nhập và sau đó sẽ được gửi đến máy chủ.
Trong quá trình lướt web, chắc hẳn bạn đã thấy ít nhất một biểu mẫu web. Tất cả chúng đều trông giống nhau ít nhiều. Thông thường, đó là một biểu mẫu có một số trường văn bản trống cần điền, hộp kiểm hoặc nút radio.
 

Hình ảnh minh hoạ cho một biểu mẫu web. Ảnh: Bitrix24

Về cơ bản, bất kỳ trang Liên hệ hoặc Đăng ký nào có thể được coi là một biểu mẫu web. Tuy nhiên, hệ thống sẽ phân tích dữ liệu để biết rằng bạn không đến đây để “liên hệ” hoặc “đăng ký” - bạn phải quan tâm đến việc sử dụng các biểu mẫu web để tiếp thị.

Cách sử dụng biểu mẫu web để tiếp thị
Các nhà tiếp thị sử dụng các biểu mẫu web cho các mục đích riêng của họ, hầu hết trong số đó có liên quan đến:
- Thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng (và sử dụng thông tin này sau này)
- Theo dõi đơn đặt hàng của khách hàng và dữ liệu mua hàng
- Nhận phản hồi của khách hàng
- Thu hút khách hàng tiềm năng
Bất kỳ loại thông tin nào bạn cho là đáng thu thập và khách hàng của bạn không ngại cung cấp đều có thể và nên được thu thập thông qua biểu mẫu web.



Bây giờ, thu thập dữ liệu là việc bạn cần lưu trữ và quản lý dữ liệu này theo cách thuận tiện và (tốt nhất là) tự động ở một mức độ nào đó. Xét cho cùng, bản thân dữ liệu sẽ không mang lại lợi ích gì cho bạn nếu bạn không thể xử lý nó và đưa ra một số kết luận cuối cùng mà bạn có thể thực hiện.

Đó là lý do tại sao hầu hết các doanh nghiệp không chỉ tìm kiếm biểu mẫu web (về cơ bản là mã HTML) mà còn tìm kiếm một dịch vụ cho phép họ chạy toàn bộ kịch bản biểu mẫu web từ đầu đến cuối, bao gồm những thứ như:

- Tạo biểu mẫu web (theo kiểu dựa trên mẫu mà bạn không phải viết mã bất cứ thứ gì, chỉ cần thực hiện một vài chỉnh sửa đối với mẫu biểu mẫu web được tạo sẵn)
- Hoàn thành tùy chỉnh (nơi bạn có thể thay đổi bất kỳ thông số nào - từ màu nền đến vị trí của các phần tử)
- Khởi chạy nhanh (nơi bạn chỉ cần nhấp vào một nút và biểu mẫu web của bạn sẽ xuất hiện trực tuyến trên trang web của bạn trong cùng một giây)
- Tích hợp CRM (để bạn có thể nắm bắt dữ liệu khách hàng tiềm năng của mình và tự động thêm nó vào CRM của bạn)
- Theo dõi và phân tích tích hợp (để theo dõi các thống kê tiếp thị quan trọng như lượt xem, CTR, tỷ lệ chuyển đổi, v.v.)
- Không có nhiều dịch vụ ngoài kia có thể cung cấp cho bạn tất cả các chức năng phong phú này cùng một lúc - và Bitrix24 chỉ tình cờ là một trong số đó.

Biểu mẫu web trong Bitrix24
Là một sản phẩm được thiết kế bởi các nhà marketing cấp cao, Bitrix24 có các biểu mẫu web được tích hợp với CRM nội bộ theo mặc định, cung cấp cho bạn, người dùng, trải nghiệm liền mạch.
Tùy thuộc vào loại thông tin bạn muốn thu thập và nơi bạn muốn đặt biểu mẫu web của mình, bạn có thể chọn trong số các loại biểu mẫu sau trong Bitrix24:

Mẫu liên hệ
Thường được sử dụng cho mục đích dịch vụ khách hàng hoặc chỉ đơn giản là cung cấp cho khách truy cập trang web của bạn cách liên hệ với bạn một cách có tổ chức. Có thể chứa các trường như tên, chi tiết liên hệ và một số trường tùy chọn.

Đăng ký / biểu mẫu đăng ký
Việc đăng ký biểu mẫu phải được áp dụng cho bất kỳ trang web hoặc cửa hàng trực tuyến nào, đây là điều mà mọi người dùng phải trải qua trước khi họ có thể mua hàng từ bạn. Một phần không thể thiếu của bất kỳ quy trình đăng ký nào là tạo tài khoản người dùng và lưu trữ thông tin đăng nhập người dùng mới được tạo cho các lần quay lại.

Hình thức tạo khách hàng tiềm năng
Mặc dù đăng ký cũng có thể được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng, nhưng hình thức tạo khách hàng tiềm năng sẽ đưa trò chơi này lên cấp độ chuyên nghiệp. Tại đây, người dùng thường được yêu cầu nhập thông tin cá nhân của họ (tên, công ty / tổ chức, điện thoại / email, v.v.)

Đơn đặt hàng
Đơn đặt hàng cũng là một tính năng khác phải có cho bất kỳ cửa hàng hoặc dịch vụ trực tuyến nào. Biểu mẫu này thường có nhiều bước, chẳng hạn như cung cấp thông tin khách hàng, chi tiết thanh toán, địa chỉ giao hàng, v.v. Phải đảm bảo bảo vệ dữ liệu bổ sung vì chi tiết thanh toán là loại thông tin bạn không muốn xử lý sai.

Phiếu khảo sát
Tùy thuộc vào loại khảo sát, biểu mẫu này có thể chứa câu trả lời điền vào chỗ trống, câu hỏi trắc nghiệm hoặc đơn giản là câu trả lời dạng dài (hoặc kết hợp tất cả các câu trả lời ở trên). Một cách lý tưởng để tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn.

Mẫu tùy chỉnh
Về cơ bản, bạn có thể tuỳ chỉnh theo ý thích và tạo phong cách cá nhân cho riêng mình.
Ngoài việc có tất cả các loại biểu mẫu web khác nhau này, Bitrix24 còn có các tính năng cho phép bạn chọn chính xác cách bạn muốn biểu mẫu web của mình được trình bày:
- Được nhúng vào (các) trang web của bạn - lựa chọn phổ biến nhất
- Được hiển thị trong cửa sổ bật lên (chỉ mở ra khi người dùng nhấp vào nút / liên kết) - hoạt động tốt cho các biểu mẫu đặt hàng
- Được hiển thị trong cửa sổ bật lên với thời gian trễ - mặc dù thường bị người dùng và các công cụ tìm kiếm coi thường, nhưng kiểu trình bày biểu mẫu web này vẫn được sử dụng với dung lượng hạn chế.

Cách sử dụng Bitrix24 CRM Web Forms hiệu quả hơn
Vẻ đẹp của các biểu mẫu web trong Bitrix24 là chúng đã được tích hợp với tất cả các dịch vụ của chúng tôi, bao gồm CRM, Trình tạo trang web và Bán hàng thông minh. Điều này, kết hợp với thực tế là chúng tôi đã phát hành Web For Designer được nâng cấp lớn gần đây, làm cho việc tạo biểu mẫu web trở thành một quá trình dễ dàng, trực quan và khá thú vị. Dưới đây là một số mẹo về cách đạt được hiệu quả tối đa với các biểu mẫu web của bạn trong Bitrix24.

1. Chủ đề
Chọn một trong 5 chủ đề được tạo sẵn của chúng tôi, dựa trên thiết kế biểu mẫu web phổ biến nhất của năm 2020. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian trong việc lựa chọn màu sắc và / hoặc phông chữ phù hợp. Ví dụ: nếu bạn đang theo đuổi phong cách kinh doanh nghiêm ngặt, hãy thử sử dụng chủ đề Doanh nghiệp - không có yếu tố gây mất tập trung, chỉ là những yếu tố cơ bản.


2. Các trường bắt buộc
Đặt một số trường nhất định là “bắt buộc” bằng cách đánh dấu chúng như vậy trong menu biểu mẫu web - nếu người dùng cố gắng gửi biểu mẫu này mà không điền vào các trường bắt buộc (ví dụ: số điện thoại), biểu mẫu sẽ hiển thị một thông báo có liên quan và nhắc người dùng điền vào (các) trường bắt buộc.


3. Tạo các thực thể CRM gắn liền với các biểu mẫu web của bạn
Vì các biểu mẫu web trong Bitrix24 được tích hợp với CRM, bạn sẽ có được cả một thế giới khả năng tự động hóa tiếp thị được mở ra. Một trong số đó là khả năng chỉ định yếu tố CRM nào sẽ tạo khi khách hàng điền vào biểu mẫu web của bạn (Khách hàng tiềm năng, Liên hệ, Giao dịch hoặc Báo giá).
Ví dụ: bạn có thể có mọi người dùng đã tạo tài khoản trên trang web của bạn tự động được thêm vào CRM của bạn dưới dạng Khách hàng tiềm năng (vì về cơ bản đó là những gì họ là, từ góc độ kinh doanh). Mục nhập CRM mới được tạo sẽ chứa một số (hoặc tất cả) thông tin mà khách truy cập trang web của bạn cung cấp cho bạn khi họ điền vào biểu mẫu web của bạn.
Không chỉ vậy, bạn còn có thể tự động gán các mục CRM mới tạo này cho một (hoặc một số) đại diện bán hàng của mình, do đó xây dựng một quy trình làm việc liên tục, tự túc mà không yêu cầu bất kỳ thông tin đầu vào nào của bạn sau khi nó được thiết lập. Đó là những gì chúng tôi muốn gọi là "thiết lập và quên đi" - và điều đó thật tốt, bạn chỉ cần thử nó.

4. Bật Google Analytics cho các biểu mẫu web của bạn
Sử dụng dữ liệu Google Analytics có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin về hiệu suất biểu mẫu web của bạn và các ý tưởng tiềm năng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Với các biểu mẫu web Bitrix24 CRM, bạn có thể dễ dàng kết nối Google Analytics với bất kỳ biểu mẫu web nào của mình và bắt đầu thu thập dữ liệu tiếp thị có thể hành động ngay lập tức!
Tất cả những gì bạn phải làm là cung cấp ID Google Analytics của mình trong biểu mẫu tạo biểu mẫu web (xin lỗi vì cách chơi chữ không thể tránh khỏi). Nếu biểu mẫu được xuất bản trên trang web của bạn và bạn đã sử dụng Google Analytics, các sự kiện và mục tiêu sẽ được tự động đăng ký.

5. Tùy chọn gọi lại
Nếu bạn muốn các đại diện bán hàng của mình làm việc với khách hàng ngay sau khi biểu mẫu web được gửi, chỉ cần bao gồm tùy chọn gọi lại trong biểu mẫu này.
Bằng cách này, khách hàng của bạn sẽ có cơ hội liên hệ với doanh nghiệp của bạn ngay lập tức, do đó tăng cơ hội giao dịch thành công cho bạn.

Bài viết được dịch từ Bitrix24.com
Đánh giá
 /5