*** Bitrix24 - Công nghệ quản lý 4.0 số một thế giới ***
Dịch vụ cung cấp bản quyền, triển khai cài đặt và ứng dụng công nghệ hàng đầu từ Vitranet24
06/09/2023 14:00 1396

Doanh nghiệp chuyển đổi số phải đối mặt với thách thức bảo vệ tài sản của mình trên môi trường Internet. Điều này tạo ra nhu cầu lớn về các giải pháp quản lý và bảo mật thông tin chuyên biệt.

Bảo mật thông tin năm 2023: thách thức và xu hướng

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của doanh nghiệp trong thời đại mới. Bằng cách áp dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả, tối ưu hóa quy trình và tiết kiệm chi phí vận hành.

Ngân hàng là một trong những ngành hàng đầu trong việc chuyển đổi số. Theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Hùng - Phó chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), hiện có 92% ngân hàng đã phát triển dịch vụ và ứng dụng trên internet và mobile, một số nhà băng đã bước vào giai đoạn sáng tạo số. Nhờ chuyển đổi số, tỷ lệ chi phí/doanh thu của ngân hàng đã giảm khoảng 30%, tiết kiệm chi phí vận hành đáng kể. Ngoài ra, khoảng 70% người trưởng thành ở Việt Nam đã có tài khoản ngân hàng thông qua chuyển đổi số.

Tuy nhiên, chuyển đổi số cũng mang lại những thách thức lớn cho doanh nghiệp và chuyên gia bảo mật thông tin. Khi nhiều tài sản của doanh nghiệp được đưa lên môi trường internet, sự an toàn và bảo mật của chúng trở nên dễ bị xâm phạm hơn.

Năm 2022 đã ghi nhận sự gia tăng về số lượng lỗ hổng bảo mật được phát hiện (14% so với cùng kỳ), khoảng 150 triệu tài khoản trực tuyến bị rao bán trên các diễn đàn hacker. Riêng tháng 7.2022 đã có cuộc tấn công DDoS (tấn công từ chối dịch vụ) lớn nhất từ trước đến nay, gây ra sự cố cho nhiều trang web và dịch vụ trực tuyến.

Đây là những yếu tố tác động đến những xu hướng làm an ninh mạng trong thời gian tới. Các doanh nghiệp cần phải nâng cao nhận thức và áp dụng các giải pháp bảo mật thông tin hiệu quả để bảo vệ tài sản và khách hàng của mình.

“Tài chính, ngân hàng là lĩnh vực bị tấn công bảo mật thông tin nhiều nhất năm 2022, chiếm 43% số vụ. Công nghệ thông tin/dịch vụ đám mây và truyền thông/giải trí cũng là các mục tiêu phổ biến của hacker, với tỷ lệ lần lượt là 37% và 20%.”

Theo chuyên gia, năm 2023 sẽ có 7 xu hướng bảo mật thông tin chính tại Việt Nam, bao gồm:

  1. Lấy dữ liệu làm trọng tâm

  2. Bảo mật điện toán đám mây

  3. Tăng cường tuân thủ chính sách an toàn thông tin (ATTT) quốc tế

  4. Kiểm soát rủi ro tấn công bề mặt

  5. ăng cường bảo mật hệ thống vận hành

  6. DevSecOps trở thành hoạt động trọng yếu của doanh nghiệp

  7. Quản lý rủi ro ATTT trong chuỗi cung ứng

Trong số này, xu hướng “Kiểm soát rủi ro tấn công bề mặt” có liên quan trực tiếp đến chuyển đổi số. Khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ đám mây và làm việc từ xa, họ cần có các giải pháp và tính năng để bảo mật thông tin, giảm thiểu khả năng bị xâm nhập.

7 lớp bảo mật thông tin của Bitrix24

Bitrix24 do Vitranet24 đại diện triển khai là nền tảng công nghệ quản lý trên cloud và server an toàn nhất cho công ty của bạn. Vitranet24 luôn đặt sự an toàn và bảo mật thông tin của khách hàng lên hàng đầu. Dữ liệu được bảo mật cao và chỉ bạn và đồng nghiệp của bạn mới có thể truy cập được.

bao-mat-thong-tin-chuyen-doi-so-bitrix24

Lưu trữ dữ liệu

Lưu trữ dữ liệu trên Amazon Web Services (AWS), một trong những nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây uy tín và tiên tiến nhất thế giới. AWS có các trung tâm dữ liệu ở Hoa Kỳ (Virginia) và Liên minh Châu Âu (Frankfurt, Đức), tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất như HIPAA, GDPR, ISO 27001, SOC 1/2/3, Chỉ thị 95/46/EC và PCI DSS Cấp 1. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn phiên bản On-premise Bitrix24 để lưu trữ dữ liệu ở quốc gia của bạn hoặc trên máy chủ của bạn.

Bảo vệ chủ động

Sử dụng Tường lửa chủ động, một công nghệ độc quyền của Bitrix, để ngăn chặn hầu hết các cuộc tấn công vào các ứng dụng web. Bitrix có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật web, và Bitrix24 được hưởng lợi từ tất cả kiến thức và kỹ thuật này để giúp bảo mật thông tin của khách hàng

Xác thực 2 bước

Phương pháp xác thực người dùng bằng cách kết hợp mật khẩu và mã OTP. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng Bitrix24 OTP, hoặc Google Authenticator để tăng cường bảo mật cho tài khoản Bitrix24 của bạn. Nhờ vậy, ngay cả khi mật khẩu của bạn bị đánh cắp, hacker vẫn không thể truy cập vào tài khoản của bạn.

bao-mat-thong-tin-chuyen-doi-so-bitrix-24

Bảo vệ dữ liệu luôn an toàn

Bảo vệ với SSL, một giao thức mã hóa để truyền tải dữ liệu an toàn qua internet. Khi bạn sử dụng Bitrix24, từ việc đăng nhập cho đến việc tải xuống hay tải lên dữ liệu của công ty, tất cả đều được mã hóa bằng SSL. Do đó, ngay cả khi bạn kết nối WiFi công cộng ở quán cà phê, sân bay hay những nơi khác, mật khẩu Bitrix24 của bạn cũng không thể bị đánh cắp.

Bảo vệ văn phòng

Các văn phòng Bitrix được bảo vệ thông qua truy cập khóa mã và camera giám sát. Quyền truy cập vào máy chủ Bitrix24 chỉ được cấp cho một số ít nhân viên Bitrix, yêu cầu OTP và bị giới hạn bởi địa chỉ IP. Bitrix cũng có bộ phận an ninh mạng riêng, và sử dụng các chuyên gia tư vấn bảo mật bên ngoài.

Có sẵn 24/7

Đảm bảo tính sẵn sàng 24/7 của dịch vụ bằng cách sử dụng hai trung tâm dữ liệu độc lập và công nghệ phân cụm dự phòng. Nhờ vậy, bạn có thể truy cập vào Bitrix24 bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu mà không lo ngại về sự cố mất kết nối hay gián đoạn dịch vụ.

Sao lưu

Tạo ra bản sao lưu dữ liệu hàng ngày, đề phòng trường hợp xảy ra sự cố hoặc mất mát dữ liệu. Bạn có thể khôi phục dữ liệu của bạn từ bản sao lưu một cách nhanh chóng và dễ dàng.




Đánh giá
 /5